Sunday, November 19, 2017

, , , , ,

รีวิว ใบไม้เปลี่ยนสีที่ Sapporo Otaru Chitose ขับรถชมวิว รับลมหนาว ถ่ายรูป กิน

สวัสดีครับ

วันที่ 18-23 ตุลาคม ผมได้มีโอกาสไป ซัปโปโร มาครับ

เดินทางไปกลับโดยการบินไทย ไปกัน 2 คน
เป็นช่วงก่อนหิมะตก อากาศหนาวกำลังดีครับ 5-15 องศา
เช่ารถขับวันแรกวันเดียว นอนพัก 3 โรงแรม 4 คืนครับ

เครื่องออก 23.45 ถึงสนามบิน New Chitose เวลาที่ญี่ปุ่น 8.30 ครับ

พอถึงสนามบินล้างหน้าล้างตา แล้วไปติดต่อเคาท์เตอร์รถเช่าครับ

จะมีรถ bus มารับเอาไปที่ออฟฟิตของบริษัทรถเช่าที่ติดต่อจองไว้ ใกล้ๆสนามบินครับ

ผมใช้บริการของ Nippon Rent A Car

นี่คือรถของเราครับ 660 CC สีกะปิอ่อน

เจ้าหน้าที่แนะนำวิธีใช้ GPS และรายละเอียดอื่นๆของการใช้รถ

มีคู่มือป้ายจราจร ชัดเจน เข้าใจง่าย ตามสไตล์ญี่ปุ่น

จุดหมายแรกที่มุงหน้าไป ห่างจากสนามบินประมาณ 1 ชั่งโมง ครับ

ชมภาพยาวๆ ไปนะครับ

ก่อนออก กินโซบะ เติมพลัง เตรียมไปจุดต่อไป คือ Big Buddha Hall

ที่ออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังอย่าง Tadao Ando

เรียบร้อย เดินทางต่อมาที่ Lake shikotsu ซึ่งจะอยู่ใกล้ๆ โรงแรมที่เราจะพักคือแรกครับ

ฟ้าเริ่มมืด อากาศหนาวขึ้นเรื่อยๆ เลยเข้ามาเชคอินโรงแรมครับ

พนังงาน แนะนำสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อย่างเป็นกันเอง บริการดีสุดๆ

ออกมาเดินชมบรรยากาศรอบๆ มีหอยขาย ไม้ละ 400 เยน อร่อยดีฮะ

โรงแรมนี้เป็นแนว รีสอร์ท ออเซ็นให้บริการฟรี และมีอาหารเย็น อาหารเช้าฟรี

หมดวันแรกแล้ว ต่อไปวันที่สองนะครับ

เช้าวันที่ 2 ตื่นมา เราเอารถไปคืนเขาครับ  น้ำมันไม่ต้องเติม เพราะที่ออฟฟิตมีที่เติม

เจ้าหน้าที่จะจัดการให้ครับ รวมแล้วเช่า 26 ชม 11,000 เยน และค่าน้ำมัน 350 เยน

หลังจากนั้นไปขึ้นรถไฟที่สนามบิน ยาวมาลงที่สถานีซัปโปโร

ถึงซัปโปโรแล้วก็แวะหาอะไรรับประมานซะหน่อยครับ

เดินมาโรงแรมช่วงเที่ยงๆ ห่ากจากสถานี 2 กิโล เข้ามาเชคอิน เก็บสัมภาระ

แล้วออกไปเดินเที่ยวต่อครับ

เดินถ่ายรูปมาเรื่อยจนถึง Sapporo Beer Museum เซ็ตนี้ 600 เยนครับ รสชาติดีทีเดียว

วันนี้เดินเล่นในเมืองซะส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีอะไรมากนัก

ไปต่อวันที่ 3 กันเลย ตื่นเช้ามานั้งรถไปไปเมือง Otaru ครับ ประมาณ 40 นาที

ออกจากสถานีรถไฟ Oratu ก็เข้าหาของกินก่อนเลย โชคดีเจอร้านนี้ ราคาไม่แพง

เจ้าของร้านเห็นว่าเป็นนักท่องเที่ยว ให้นกกระดาษที่พับเองมา คนละตัว น่ารักสุดๆ

Otaru Canel ที่ที่ทุกคนต้องมาถ่ายรูปกัน คนเยอะพอสมคสรครับ

มีท่าเรือใกล้ๆ แวะมาดูซะหน่อย

ต่อด้วยนั่งรถเมล์ ไปที่ Otaru Ropeway ครับ เป็นกระเช้าขึ้นไปบนยอดเขา

ถ้าจำไม่ผิดค่าใช้จ่ายคนละ 1000 กว่าเยน คัรบ

อิจฉาเขามากันแฟน แต่เรามากับเพื่อน 5555

จบจากตรงนี้ นั่งรถไฟกลับซัปโปโร เดินเล่นในเมือง หาอะไรกินไรเรื่อย

และพักผ่อน จบวันที่ 3 ครับ

เช้าวันที่ 4 ออกมาเดินถ่ายรูปต่อนิดหน่อย

ก่อนที่จะนั่งรถไฟไปนอนโรงแรมสนามบินครับเพื่อนเตรียมไฟลท์เช้า 10.30 น

Airport Hotel ที่สนามบิน New Chitose ถือว่าดีเลยทีเดียว ราคาไม่แพง

มีออนเซ็นให้ใช้บริการฟรี อาหารเช้าฟรี และมีเลาจ์ให้เข้าพักผ่อนได้

เป็นเมืองที่บรรยากาศดีมากๆ ค่อนข้างสงบ คนไม่พลุกพล่านมาก

ขอบคุณที่ติดตามรับชมครับ
Share:

1 comment:

1. สถานที่แรกที่เที่ยว คือที่ไหนคะ